Cách sửa lỗi mạng LTE không hoạt động

LTE là một chuẩn cho truyền thông không dây tốc độ dữ liệu cao dành cho điện thoại di động và các thiết bị đầu cuối dữ liệu, nhiều khi chúng ta thay máy mới hoặc lắp sim mới đôi khi máy sẽ không thể dung được mang LTE. Đừng vội gọi cho tổng đài nhà mạng hay cửa hàng bán điện thoại, bạn có thể sửa lỗi mạng LTE không hoạt động với rất nhiều cách khác nhau.

Bật và tắt chế độ máy bay
Khi mạng LTE bị lỗi thì một trong những điều đầu tiên mà bạn nên thử là bật và tắt chế độ máy bay. Bạn có thể kích hoạt chế độ này trong Trung tâm thông báo cả trên Android và iOS.

[​IMG]
Tùy vào từng thiết bị và phiên bản phần mềm, nhưng thường bạn có thể bật chế độ máy bay bằng cách truy cập Cài đặt > Không dây & mạng > Chế độ máy bay. Bật nó trong ít nhất vài giây rôi sau đó tắt đi. Trong nhiều trường hợp, các vấn đề kết nối LTE sẽ được khắc phục ngay.

Khởi động lại thiết bị của bạn.
Nếu chế độ máy bay không giải quyết được vấn đề, thì việc tiếp theo cần làm đó là thử khởi động lại thiết bị của bạn. Chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn trên điện thoại và xác nhận khi được nhắc. Đợi một vài giây và bật lại. Sau đó, kiểm tra biểu tượng mạng xem đã hiện chưa, đừng quên kiểm tra tốc độ kết nối LTE qua Speedtest hoặc thử tải ứng dụng xuống xem sao nhé.

Đảm bảo chế độ mạng phù hợp được bật
Tùy thuộc vào thiết bị và nhà mạng, bạn nên có ít nhất ba loại kết nối – 2G, 3G và 4G LTE hoặc chỉ LTE. Thông thường, thiết bị của bạn sẽ cố gắng kết nối với tùy chọn nhanh nhất khi khả dụng, nhưng nếu bạn đã sửa đổi cài đặt hoặc cài đặt bản cập nhật gần đây, có thể cần phải điều chỉnh thủ công. Đây là cách làm:
  • Vào Cài đặt, sau đó nhấn vào Mạng di động.
  • Chọn Chế độ mạng. Một danh sách các chế độ ưa thích sẽ xuất hiện.
  • Chạm vào tùy chọn tự động hoặc LTE (4G).
[​IMG]
Lấy SIM ra và điều chỉnh lại
Vấn đề đôi khi cũng có thể nằm ở thẻ SIM. Hãy thử lấy nó ra, lau nhẹ và đặt lại cẩn thận vào trong khay đựng. Khi hoàn tất, mạng LTE sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Không kém phần quan trọng, một số điện thoại hai SIM chỉ hỗ trợ LTE ở một trong hai khay SIM nhất định. Nếu bạn đặt sai vị trí SIM, thiết bị sẽ ngăn LTE hoạt động. Hãy thử đổi vị trí của chúng xem sao.

Đặt lại Cài đặt mạng
Nếu đã thử tất cả những điều trên nhưng không có gì thay đổi, hãy Đặt lại cài đặt mạng của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:
  • Đi tới Cài đặt > tìm đến phần Đặt lại hoặc Sao lưu & đặt lại.
  • Nhấn chọn Đặt lại cài đặt mạng. Hãy nhớ rằng bước này sẽ xóa tất cả các cài đặt mạng, bao gồm các mạng Wi-Fi đã lưu, các thiết bị Bluetooth được ghép đôi,…
  • Nhập mã PIN nếu được nhắc và xác nhận nếu thiết bị hỏi.
[​IMG]
Hãy chờ vài phút, các thiết lập mạng sẽ được điện thoại tự động cài đặt. Thậm chí, nếu muốn mạnh tay hơn thì bạn cũng có thể chọn Khôi phục cài đặt gốc, nhưng chỉ nên dùng nếu bạn đã thử các bước trên mà không được.

Liên hệ với nhà mạng
Như đề cập ở đầu bài viết, đây mới chính là lúc bạn cần đến sự hỗ trợ của nhà mạng. Dưới đây là danh sách số điện thoại hỗ trợ khác hàng của các nhà mạng lớn tại Việt Nam:
  • Viettel: 1800-8098
  • MobiFone: 1800-1090
  • Vinaphone: 1800-1091
  • Vietnamobile: 0922-789-789
  • ITelecom: 1900-1087
  • Gmobile: 019-9888-0199
Kiểm tra các vấn đề về phần cứng
Đôi khi, lỗi kết nối LTE cũng đến từ phần cứng, ví dụ như khi làm rơi thiết bị có thể dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong. Trong trường hợp đó, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành (ủy quyền) chính hãng hoặc nhờ hệ thống bán lẻ chuyển đi.

Trong hầu hết các trường hợp, trung tâm bảo hành sẽ phải giữ lại thiết bị của bạn để kiểm tra. Chính vì vậy đừng quên sao lưu dữ liệu qua dịch vụ đám mây hoặc qua máy tính.

Đây là những mẹo và thủ thuật mà bạn có thể thực hiện để sửa lỗi mạng LTE không hoạt động. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích và chúc bạn thao tác thành công.

Theo : nhatnam87 doan

Đăng nhận xét

0 Nhận xét